Bí ẩn tỏa sáng Public Art “Mật Mật Mật” của Ly Hoàng Ly

VietTimes

[+link]

“Việt Nam có chưa nhiều người hiểu về Public Art (tác phẩm nghệ thuật công cộng). Cho nên tôi rất vui khi tác phẩm “Mật Mật Mật” được nhà sưu tập chọn đặt trong môi trường mà người hưởng thụ nghệ thuật là học sinh” – Nghệ sĩ Ly Hoàng Ly hào hứng nói.

Những tác phẩm Public Art ít ỏi

Public Art “Mật Mật Mật”, hay “Những phân mảnh của niềm tin”, của nghệ sĩ Ly Hoàng Ly vừa được Trường song ngữ quốc tế EMASI Nam Long sưu tập và đưa vào trưng bày tại khu vực sân chơi.

Tác phẩm Public Art “Mật Mật Mật” là một phần trong dự án nghệ thuật của Ly Hoàng Ly, được hoàn thành trước, đã trưng bày một lần không gian lưu trú nghệ thuật A-Farm (TP.HCM) năm 2018. Triển lãm hay nói chính xác hơn là cuộc hội tụ nghệ thuật đương đại mà trong đó cả nghệ sĩ và công chúng đều tìm đến để cùng nhau hít thở không khí nghệ thuật, mang lại thêm nhiều cảm xúc cho các loại hình nghệ thuật đương đại.

Ly Hoàng Ly giải thích: “Trong tiếng Việt, chữ mật có ba nghĩa: mật ong hay ngọt ngào; mật là chất dịch trong cơ thể người, có vị đắng; và mật là bảo mật, tối mật. Tôi muốn xới tung các ngõ ngách của Mật và dùng các phân mảnh về hình và ý niệm của chúng để cấu trúc chúng thành một hình dạng thể thức qua điêu khắc, phim và tranh vẽ, hòng tạo nên một thế giới thị giác tương ứng với cái xã hội mà chúng ta đang sống, hưởng thụ và tiêu hóa chúng, tương tác với sự vận hành có quy tắc cũng như bất quy tắc của xã hội”.

Nằm trong dự án nghệ thuật cùng tên, đi cùng với tác phẩm “Mật Mật Mật”, ngoài Public Art còn có phim, triển lãm, tranh, sách, tượng… sẽ ra mắt trong thời gian tới…